หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
ข้อมูล
หน่วยงาน
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหาร
บุคคล
การบริหาร
บุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
บริการ
ประชาชน
ติดต่อ
ติดต่อ
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
 
 


 
หยุดคอรัปชั่น ZERO องค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ ไม่ทนต่อการทุจริต ทุจริตคิดโกงชาติจะพินาศทั้งราษฎร์รัฐ  
 

หยุดคอร์รัปชั่น นำโดย นายนิกร  กล่ำทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ

หยุดคอรัปชั่น ZERO องค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ ไม่ทนต่อการทุจริต ทุจริตคิดโกงชาติจะพินาศทั้งราษฎร์รัฐ หยุดคอรับชั่น ทุจริต ต้องได้รับโทษ พบเห็นอย่างนิ่งเฉย องค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ เสริมสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต

หยุดคอร์รัปชั่น คอร์รัปชั่นและทุจริตส่งผลกระทบต่อสังคมเศรษฐกิจ คอร์รัปชั่นคือ ?
ในวันที่ 9 ธันวาคมของทุกๆ ปี เป็นวันต่อต้านการคอร์รัปชั่นของโลก มีประชาชนให้ความสนในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น องค์กรความโปร่งใสของโลก ได้ออกมาให้ความของคอร์รัปชั่นว่าหมายถึง การใช้อำนาจเพื่อหาประผลประโยชน์ส่วนตัวและการทุจริตโดยใช้หน้าที่ในการทำงาน อำนาจที่ได้มาแบบมิชอบทำ เพื่อกอบโกยผลประโยชน์ส่วนตัวและผู้อื่น โดยจะสามารถแบ่งหัวข้อของการคอร์รัปชั่นได้ทั้งหมดดังนี้ การคอร์รัปชั่นที่มีขนาดใหญ่ เป็นการบิดเบือนนโยบายและอำนาจของรัฐในทางที่ผิด เพื่อให้ผู้นำในการบริหารประเทศและคนอื่นๆ ได้รับผลประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองและทรัพยากรของประเทศ การคอร์รัปชั่นขนาดย่อย เป็นการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ระดับต่างๆ ไปจนถึงระดับล่างต่อประชาชนเพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัวหรือใช้อำนาจที่ได้รับมอบหมายไปในทางที่ไม่ดี การติดสินบน เป็นการเสนอผลประโยชน์ เงิน สิ่งของ สัญญาหรือข้อเสนอต่างๆ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ผู้อื่น เพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ของตนและของผู้อื่น การยักยอก พนังงานหรือเจ้าหน้าที่ในองค์กรราชการ นำเงินหรือสิ่งของที่ใช้ในราชการ ไปใช้ประโยชน์ส่วนตัวหรือเพื่อสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับงาน การอุปถัมภ์ การเล่นพรรคพวก การคัดเลือกคนที่มีความสำคัญในการเมือง เพื่อเข้ามาทำงานและให้ได้รับผลประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่คำนึงถึงความสามารถของผู้นั้น การเลือกคนที่ชอบและรัก การเล่นพรรคพวก การใช้อำนาจที่มี เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อเพื่อน ครอบครัว คนใกล้ชิดและพรรคพวก

คอร์รัปชั่น คือ จะให้ ขอให้ การให้ หรือการกระทำใดๆ เช่น การเสนอ ให้สัญญา มอบให้ คำมั่นว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด หรือที่รู้จักกันดีว่าสินบน ซึ่งให้แก่เจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานของรัฐ ก็เพื่อให้ทำการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ การใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบในทุกรูปแบบ การช่วยเหลือทางการเมือง คือการที่ให้เงิน ทรัพย์สิน สิ่งของ สิทธิ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือ หรือสนับสนุนเพื่อประโยชน์ แก่พรรคการเมือง หรือบุคคลที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องทางการเมือง ผู้เกี่ยวข้อง คือ พี่น้อง บิดามารดา คู่สมรส บุตร ผู้บริหาร พนังงานบริษัท และ บริษัทในกลุ่ม แนวทางการดำเนินงาน สนับสนุนให้คนทุกคนเห็นความสำคัญ และมีจิตสำนึกในการต่อต้านทุจริต คอร์รัปชั่น

สังคมที่มีผลต่อการคอร์รัปชั่น
จากที่สังคมไทยมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่เป็นปัญญาชนผู้ที่มีการศึกษาที่รู้เท่าทันการเมืองและเจ้าหน้าที่ แต่คนส่วนนี้ก็มักที่จะไม่แก้ปัญหาอย่างถูกจุด ซึ่งพวกเค้ามักจะทำประโยชน์เพื่อตอนสนองความต้องการของตัวเองโดยทำแต่ส่วนที่มีผลแต่ต่อตัวเองและกลุ่มตัวเองสะมากกว่า หากถ้าคนส่วนมีความความสนใจในรัฐบาล รู้ในบทบาทของตัวเองในการช่วยเหลือประเทศอย่างแท้จริงอย่าง เช่น การตรวจสอบรัฐบาล คนที่คิดแต่จะหวังผลประโยชน์แต่ตัวเอง โดยมีแนวคิดที่ว่ารัฐบาลก็โกงกันทุกฝ่าย ซึ่งถ้าหากใครโกงแล้วทำงานเก่ง ทำให้บ้านเมืองเศรษฐกิจดีขึ้นมาก็ถือว่ารับได้ ซึ่งนี้ก็เป็นความคิดของประชาชนโดยมาจากผลสำรวจทัศนคติของประชาชนโดย สถาบันพระปกเกล้า ซึ่งผลออกมาว่าคนไทยนั้นมีความอดทนต่อการคอร์รัปชั่นมากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นคนในกรุงเทพ ซึ่งนี้เป็นการทุจริตที่เห็นได้ชัด และจะมีการหาผลประโยชน์แบบทับซ้อน ซึ่งไม่มีกฎหมายรองรับมองออกได้ยากในรูปแบบนี้สำหรับคนไทยไม่ถือว่าเป็นกาคอร์รัปชั่นด้วยซ้ำ ซึ่งผิดแปลกจากประเทศอื่นๆด้วยเหตุผลที่ประชาชนคนไทยขาดความรู้และความตะหนักถึงการทุจริตคอร์รัปชั่น ทำให้ประเทศชาติสมัยใหม่เสียหายเป็นอย่างมาก ถ้าไม่ลงมือแก้ตอนนี้จะทำให้ประเทศชาติเห็นเรื่องคอร์รัปชั่นเป็นเรื่องไกลตัวและมีการขยายตัวของการคอร์รัปชั่นออกไปเป็นวงกว้างอย่างแน่นอน นั้นก็เพราะภาคประชาชนนั้นอ่อนแอ ตรงกันข้ามกับภาครัฐที่มีอำนาจเข็มแข็ง เอาอำนาจไปหาผลประโยชน์ให้ตัวเองและกลุ่มของตัวเองได้ง่ายขึ้นโดยไม่มีใครที่จะตรวจสอบได้นั้นเอง

 

ข่าว ณ. วันที่ 13 ก.พ. 2566 เวลา 10.55 น. โดย คุณ อรรจพร จันละมูล

ผู้เข้าชม 154 ท่าน

 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 098-748-5876
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ 53000 โทรศัพท์ : 055-446-350
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ
จำนวนผู้เข้าชม 2,905,182 เริ่มนับ 29 เม.ย. 2565 จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10